Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Một số cách để tiết kiệm nhiên liệu khi lưu thông xe chuyên dụng

Giá nhiên liệu ngày càng tăng theo từng tháng từng năm. Thế nên việc cho xe chuyên dụng lưu thông trên đường mà giảm lượng nhiên liệu liệu tiêu thụ được rất nhiều bác tài quan tâm. Đại lý bán xe tải chúng tôi sẽ cung cấp một số cách để tiết kiệm nhiên liệu lưu thông xe chuyên dụng.

Đầu tiên bạn nên lái xe với vận tốc ổn định khoản 80 – 95km/h thay vì trên 100Km/h điểu này bản sẽ giảm được 10 – 15% nguyên liệu tiêu hao.

Có lẽ có khá nhiều bác tài có thoái quen đạp phanh và nhấn gas mạnh kiểu như là bạn đang lên ga nhanh rồi lại đạp phanh đột ngột. Thế nên khi lưu hành các bác tài nên giữ khoảng cách với các phương tiện và giữ tốc độ thích hợp để lên ga và phanh xe tải hợp lý.

Khi dừng lại tại một chỗ hay chờ dèn xanh đèn đỏ thì bác tài có thể tắt động cơ nếu phải dừng lâu hơn 30 giây. Ngoài ra, khi bạn dừng lại mà vẫn để máy nổ góp phần làm ôm nhiều khí thải.

Kiêm tra lốp xe chuyên dụng thường xuyển để đảm bảo lốp xe lúc nào cũng cân theo tỷ lệ chuẩn bởi nếu lốp xe căng thì sẽ giúp xe vận hành tốt hơn, nhẹ hơn và tất nhiên là giảm tiêu hao nhiêu liệu. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn giảm từ 3 – 4% nhiêu liệu tiêu hao cho xe chuyen dụng

Sau khi kiểm tra lốp xe, các bạn nên thường xuyển bảo dưỡng xe định kỳ. Nếu bạn không có thời gian đẻ đưa xe đến trung tâm bảo hàng thì bạn có thể kiểm tra những chi tiết sau: lọc gió, nhớt xe, chăm nước làm mát xe,..

Xe tải Veam Kia Fox - 1,49T Thùng Lửng

Khi lái xe đừng lái xe ở tốc độ cao khi bạn đang phải chở hàng trên xe, bởi với tốc độ cao có thể làm hàng duy chuyển chắn động khung chở hàng làm giả khí động lức và tiêu hao nhiêu liệu. Hãy bỏ những thứ không cần thiết ra khoải chiếc xe tải của bạn.

Với những nơi có thời tiết nóng bức việc dùng điều xe là chuyện thường xuyên, chính những chiếc điều hoà xe làm tiêu hao khá lớn nhiên liệu của xe. Nếu không cần thiết thì không nên mở điều hoà hoặc chỉnh điều hoà hơn 26.6 độ C sẽ giảm được 10 – 15% nhiêu liệu. Hay để xe ở những nơi có bống râm để xe luôn mát.

Khi chạy ở tốc độ cao thì nên đóng cửa cụ thể là trên 80km/h vì mở cửa sẽ làm tăng sức cản khí động lực hoặc và giảm mức tiết kiệm nhiên liệu.

Khi mua xe bạn nên xác định là nhiên liệu cho xe là gì để lựa chọn nhiên liệu phù hợp vừa tiết kiệm nhiên liệu và bảo quản động cơ. Động cơ bảo quản tốt cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiêu liệu

Về phía các bác tài, khi chuẩn bị cho xe lưu thông cần xác định lộ trình phù hợp vào từng thời điểm để đi được đoạn đường ngắn nhất và tránh các điểm kệt xe hay đèn xanh đèn đỏ.
Nguồn: canmuaxetai.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét